Nhân viên kinh doanh bất động sản

 19 Câu
 5 phút

Nhân viên kinh doanh bất động sản, hay sale bất động sản, là người có vai trò giới thiệu, tư vấn các sản phẩm nhà đất cho khách hàng đang có nhu cầu và thuyết phục họ mua sản phẩm nhà đất. Nhân viên kinh doanh bất động sản luôn phải có trách nhiệm trong mỗi lời tư vấn. Họ là người mang đến những sản phẩm giá trị cho khách hàng hay giải quyết mọi vấn đề nhằm đảm bảo quyền lợi của hai bên mua bán.

Tìm hiểu kiến thức về bất động sản và sản phẩm của công ty

  • Tìm kiếm thông tin về bất động sản và sản phẩm của công ty là việc làm quan trọng và chiếm lượng thời gian nhiều nhất đối với vị trí này.
  • Bạn sẽ nắm đầy đủ thông tin của sản phẩm (chẳng hạn: diện tích, thời điểm mở bán, vị trí, giá, v.v.), những kiến thức kinh tế – xã hội chung để dễ dàng thuyết phục những thượng khách “xuống tiền”.

Tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng

  • Mỗi nhân viên bất động sản có thể tự xây dựng tệp khách hàng cho bản thân thông qua mối quan hệ. Hoặc bạn sẽ nhận được thông tin khách hàng từ bộ phận marketing hay bộ phận chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.
  • Dựa vào đó, bạn sẽ phân tích, nắm bắt và có nhận định đúng để phân chia khách hàng theo nhu cầu, nâng cao tỷ lệ thành công.
  • Đây là công việc vô cùng khó khăn đối với nhân viên kinh doanh bất động sản.
  • Dù bạn có khả năng giao tiếp tốt, am hiểu kiến thức, có nhiều kinh nghiệm và nắm nhiều thông tin có lợi cho khách hàng, nhưng nếu không có nguồn khách thì tất cả mọi điều trên đều là con số 0.

Tư vấn và thuyết phục khách hàng

  • Sau khi tìm kiếm và phân tích nhu cầu nhóm khách hàng tiềm năng, nhân viên kinh doanh bất động sản phải vận dụng các kỹ năng và kiến thức để tư vấn, thuyết phục họ mua sản phẩm.
  • Bạn sẽ phải nắm rõ thông tin khách hàng đang thực sự quan tâm như:
  • Loại hình bất động sản
  • Giá thành
  • Khu vực
  • Vị trí xung quanh
  • Tiện ích công cộng, v.v.
  • Đồng thời, bạn phải quan sát và xem xét nhu cầu, sở thích, thái độ, v.v., của khách hàng để dễ dàng có phương án thuyết phục hiệu quả.

Chăm sóc khách hàng

  • Đây là công việc mang tính chất thường xuyên và đều đặn. Chăm sóc khách hàng là yếu tố quyết định đến sự thành công của mỗi giao dịch và sự phát triển bền vững của mỗi công ty.
  • Mỗi nhân viên kinh doanh bất động sản luôn hết mình để giải đáp những thắc mắc và đáp ứng tối đa những điều kiện của khách hàng nhất có thể. 
  • Duy trì được mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũ, mở rộng và kết nối với khách hàng mới, tạo được nhóm khách hàng thân thiết là bạn đã góp phần giúp công ty thu được nguồn lợi nhuận khủng.
  • Một số công việc khác

Ngoài những công việc chính trên, một nhân viên kinh doanh bất động sản còn phải chuẩn bị một số công việc khác như:

  • Chuẩn bị giấy tờ cần thiết.
  • Hỗ trợ thủ tục khi ký kết hợp đồng.
  • Đưa khách đi xem nhà.
  • Kiểm soát giá ở mỗi phiên đấu giá.
  • Chịu trách nhiệm chỉ số doanh thu.