Chuyên Viên C&B
Chuyên viên C&B là người làm việc trực tiếp về mảng lương thưởng và chế độ chính sách trong doanh nghiệp. Người làm C&B đảm bảo quyền lợi và việc thưởng phạt phân minh theo đúng chính sách, xử lý các vấn đề về thanh toán, khiếu nại về lương, thưởng, bảo hiểm, thôi việc, nghỉ việc, nghỉ phép,… các chế độ khác của nhân viên trong công ty, đề xuất giải pháp khắc phục các vấn đề về quyền lợi của nhân viên sao cho hợp lý và thỏa mãn sự hài lòng cao nhất.
Công việc chủ yếu
- Thực hiện công tác chấm công cho toàn bộ nhân viên.
- Quản lý chế độ nghỉ có phép, nghỉ bù, tăng ca theo quy định, nội quy lao động của doanh nghiệp.
- Tính toán lương, thưởng hàng tháng và vào các dịp đặc biệt như lễ, tết cho nhân viên và đảm bảo quyết toán lương đúng hạn.
- Theo dõi và cập nhật danh sách, tình trạng nhân sự trong công ty.
- Đề xuất, soạn thảo và ban hành, xây dựng Quy chế, Chính sách, Chế độ phúc lợi, … của doanh nghiệp.
- Thực hiện ký kết hợp đồng lao động, giải quyết thủ tục thôi việc, bàn giao nhân sự.
- Giải đáp mọi thắc mắc, kiến nghị của nhân viên về chế độ phúc lợi, chính sách về lương, khen thưởng.
- Thực hiện các thủ tục liên quan đến BHXH, BHYT, thuế thu nhập cá nhân.
- Lưu trữ các hồ sơ, tài liệu liên quan đến các thủ tục, chính sách nhân sự.
- Hỗ trợ công việc của các bộ phận khác trong Phòng Nhân sự.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.